คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัย – ศึกษาธิการจังหวัด ลงพื้นที่ “สนามสอบพิเศษ” ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ เขตภาคเหนือ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.03.2565
78
0
แชร์
19
มีนาคม
2565

       วานนี้ (18 มีนาคม 2565) นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย พร้อมด้วยแพทย์หญิงนงนุช ภัทรอนันตนพ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ทันตแพทย์ ดร.แมนทรวง? วงศ์อภัย? ผู้อำนวยการศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ร่วมกับทีมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ทีมงานกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น เข้าตรวจเยี่ยม “สนามสอบพิเศษ” มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่

         นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า สนามสอบพิเศษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสนามสอบ GAT/PAT และวิชาสามัญสำหรับผู้เข้าสอบที่มีความเสี่ยงสูง และติดเชื้อโควิด-19 ในเขตภาคเหนือ ซึ่งใช้อาคารเรียนรวม 80 ปี เป็นสนามสอบในครั้งนี้ โดยมีข้อจำกัเพื่อความปลอดภัยดังนี้ 1) ไม่มีการจัดที่พักให้ 2) ให้เตรียมอาหารกลางวันมารับประทานเอง 3) ไม่มีที่พักคอยสำหรับผู้มาส่ง 4) จัดให้มีการรับ-ส่งเป็นลักษณะ Drive-Thru และ 5) ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองอยู่ในบริเวณสนามสอบ ซึ่งการสอบในครั้งนี้มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ลงทะเบียนสอบจำนวน 174 คน นักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงลงทะเบียนสอบจำนวน 31 คน โดยสนามสอบแห่งนี้ดำเนินงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในทุกด้าน

        “ขอให้นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะสอบ แนะนำให้พกหน้ากากอนามัยสำรองไว้ ในกรณีที่เปียกชื้น หรือต้องเปลี่ยนใหม่ เมื่อกลับถึงบ้านให้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าทันที นอกจากนี้ นักเรียนที่มีความเสี่ยงสูงให้คอยสังเกตอาการของตนเอง หากพบว่ามีอาการของการติดเชื้อโควิด-19 ให้ตรวจ  คัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ทันที ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจแก่บุคลากรผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และนักเรียนที่มาสอบ ให้ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายต่อไป” รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าว

***

ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ / 19 มีนาคม 2565

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน